No One Knows

No One Knows

Tập 1 – Chương 1

Tựa đề : 誰も知らない~子不語, No One Knows, Dare mo Shiranai, No One Knows: What Confucius Did Not Speak Of

Tác giả : Xia Da

Thể loại : Seinen, Supernatural

Tình trạng bản raw : 2 volumes (ongoing)

Tình trạng bản dịch: Đang tiến hành

English Scanlation Group: BWYS & Pure Scans

Giới thiệu:

Một cô gái nhỏ tên là Yuu chuyển đến sống ở ngôi làng vùng núi được bao phủ trong bầu không khí bí ẩn, nơi có nền văn hóa và thiên nhiên cổ xưa phù hợp với công việc của bố mẹ cô. Do đó, cô được chạm trán với nhiều điều cổ quái và tuyệt vời, bắt gặp vô số sinh vật siêu nhiên. Yuu sở hữu một sức mạnh kỳ lạ cho phép cô hòa nhập vào thế giới song song với thế giới mà chúng ta đang tồn tại – Cô ấy là một Người nói thầm.

[Lời giới thiệu của nhà xuất bản]

Download

Mediafire

Một số thông tin về Xia Da (Hạ Đạt):

Hạ Đạt mê truyện tranh khi còn một nữ sinh. Tác phẩm đầu tay của cô “Chengzhang” (Growing Up – Lớn lên), được in trên tạp chí phổ biến Hoạt hình Bắc Kinh khi cô còn là học sinh trung học. Khi đang học thiết kế tại một trường đại học ở tỉnh Hồ Nam, một tác phẩm khác của Hạ Đạt mang tên “Câu chuyện tháng tư” cũng đã được phát hành ở Bắc Kinh.

Vì những thành công đó và tình yêu dành cho truyện tranh, Hạ Đạt đã từ chối một công việc đầy triển vọng ở thị trấn quê nhà Hồ Nam sau khi tốt nghiệp và chuyển đến Bắc Kinh rồi trở thành một họa sĩ truyện tranh chuyên nghiệp. Cô trở thành thành viên của một nhóm họa sĩ trẻ và gia nhập studio truyện tranh Summerzoo.

Những tác phẩm của Hạ Đạt được in trên tạp chí Hoạt hình Bắc Kinh càng thu hút thêm nhiều người hâm mộ, đặt biệt là tác phẩm “Những ngôi sao trung du”. Một tác phẩm khác của Hạ Đạt, “Lặng lẽ tuyết rơi” đã được dựng thành phim truyền hình.

Sau khi Hạ Đạt cùng studio Summerzoo chuyển tới Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang năm 2006, sự nghiệp của cô tiến đến đỉnh cao mới với bộ truyện tranh “Confucius Didn’t Say” (*), câu chuyện về một cô bé 9 tuổi chuyển lên núi sống cùng bố mẹ. Những bức vẽ hiện lên từ quan điểm của một đứa trẻ, minh họa vẻ đẹp vô hình của thế giới. Tác phẩm đã đoạt giải thưởng Rồng Vàng vào năm 2008, giải thưởng dành cho những tài năng trẻ của Trung Quốc.

Giám khảo của cuộc thi bao gồm Shigeki Yukio, tổng biên tập của một trong những nhà xuất bản lớn nhất tại Nhật Bản và Matsui Eimoto, một người vẽ tranh biếm họa nổi tiếng. Họ đã giới thiệu tác phẩm này cho Ultra Jump, một trong những tạp chí truyện tranh lớn nhất Nhật Bản và nó được xuất bản vào tháng 2 năm 2009. Bộ truyện tranh “Confucius Didn’t Say” của Hạ Đạt trở thành tác phẩm truyện tranh đầu tiên của Trung Quốc được xuất bản trên thị trường Nhật.

Theo dantri.com.vn

(*) Confucius Didn’t Say: Là tác phẩm No One Knows theo bản dịch của BWYS và Pure Scans.

Bình luận về bài viết này