[Vì sự nghiệp] Chap5

Oneshot số 5: Vợ và con gái

note: hé hé hé…
con Ek chả thấy đâu, 3 lần liên tiếp k beta nhé :”>
thứ tự của bài phỏng vấn có chút thay đổi để phù hợp với hoàn cảnh :”>
văn phong hơi loạn xạ :”>

Summary:

Tạp chí Pati Pati tháng 8 năm 2009, Jaejoong và Yunho làm fans couple này điên lên vì cả hai đều muốn hai con gái và một con trai, Changmin làm mọi người cười điên dại vì chỉ muốn con trai, Junsu lại muốn có hai con trai và một con gái. Yoochun bảo, anh muốn gia đình có một vợ và ít con, con gái thì tốt.

1.

Jaejoong đôi khi chẳng có chút tình cảm hay lòng nhân ái. Là người trả lời phỏng vấn sau cùng và sau Yoochun, anh không thể ngăn hai khoé môi mình nhếch lên mãi. Phóng viên cứ thế vui mừng, tưởng chừng gây được điều thú vị gì đó với người được phỏng vấn là anh. Có hả? Có sao? Có mà…

Nhắc lại, Jaejoong nhiều lúc chẳng có chút tình cảm hay lòng nhân ái gì với members của anh, hay ít ra là với người “bạn tâm hồn”. Chỉ là… hôm nay có một cuộc phỏng vấn cho tạp chí Pati Pati, chủ đề là gia đình tương lai.

Junsu đầu tiên, cậu nhóc bảo rằng mình muốn có hai con trai và một con gái. Và nhiều thứ nữa về việc phát triển năng khiếu của “con em”. Không đợi Junsu nói hết, thằng nhóc Changmin xuýt nữa làm hỏng bàn vì cười quá nhiều khi tưởng tượng ra hình ảnh “ông bố Kim Junsu”.

Yunho là người tiếp theo, anh nói rằng mình muốn có hai con gái và một con trai. Dù không nói thứ tự trai gái, nhưng Jaejoong để ý điều này. Chuyện… Yunho và anh là official couple của TVfXQ mà. Quả thật rất giống nhau về tư tưởng.

Thằng nhóc Changmin sau một hồi cười (thiếu) ý nhị thì nói vài câu không thể vô duyên hơn, rằng muốn có hai con trai vì con gái rồi sẽ đi mất hết. Không hề nể nang fanclub của TVfXQ tới 97% là con gái, nó làm cả lũ cười rũ rượi. Dù vậy, ai cũng biết rằng nó sợ bị những mảnh máu của mình bỏ rơi thôi.

Tới lượt Yoochun, cậu ấy bảo rằng mình muốn có gia đình một vợ và ít con, con gái là tốt nhất, hai con là quá đát. Đơn giản vì cậu ấy muốn dành thời gian chăm sóc cho vợ mình.

Jaejoong là người cuối cùng, anh cứ tủm tỉm cười vì những lời Yoochun nói. Anh biết, “muốn chăm sóc cho vợ” chỉ là lý do sơ đẳng nhất mà tên bạn thân này của anh có thể nghĩ ra.

2.

Xin khẳng định lại lần thứ ba, Kim Jaejoong thật sự rất nhẫn tâm với members của anh, đặc biệt là soulmate Park Yoochun.

Nên, khi cuộc phỏng vấn đã kết thúc, anh liền bệ vệ đến bên người bạn nhỏ của mình, thì thầm riêng tư với cậu ấy:

“Này, sao lại bảo mình muốn có gia-đình với một vợ và hai con gái thế kia?”

Nhấn mạnh hai chữ gia-đình, nói xong liền bỏ đi.

Người bạn nhỏ giật mình, tự dưng nhớ rằng mình đã từng nói không muốn lập gia đình.

Suốt ngày hôm đó, Park Yoochun vừa làm vừa đưa tâm hồn lên mây, tìm lý do tại sao mình lại muốn có một gia đình.

3.

Kim Jaejoong rất biết nịnh người khác. Chỉ bằng vài chiêu đánh trúng tâm lý members, đã ngay lập tức dụ được hai chiến sĩ cao kều làm điều mà anh muốn.

Yunho thì dễ thôi. Chỉ cần thủ thỉ thù thì với cậu ấy, tên leader-ssi thương em đến nhiều chuyện này liền chạy lại chỗ Yoochun, tung tảy qua lại mà rằng: “Dữ nha… Gia đình tương lai không cần con cái ở bên nha… Chỉ cần vợ thôi đó nha…”

Chọc quê xong thì sung sướng bỏ đi, tới chỗ khuất không do dự mà đập tay gã ác quỷ Kim Jaejoong một cái chiến thắng.

Changmin thì khó hơn một chút. Nhưng nhóc này được cái thương anh, không những vậy về trình độ nhiều chuyện thì hoàn toàn không hề như ở trên mấy show truyền hình. Một vụ thú vị và bữa ăn khuya ngon lành cộp nhãn Kim Jaejoong, miệng lưỡi Shim Changmin phát huy ngay: “Mèn ơi… Cái người thích con gái yêu con trai kìa… Mèn ơi…”

Cứ thế mà “Mèn ơi” cho tới khi chắc rằng Yoochun không thể nghe được nữa, cười khẩy một cái thật đểu, chẳng hổ danh ác quỷ con do Kim Jaejoong nấu cơm cho ăn mà thành.

Thế đấy,

bạn chuột nhỏ ngơ ngác.

4.

Park Yoochun cứ định là mình sẽ ngơ ngác đến khi quên luôn cuộc phỏng vấn này cơ. Vì thật tình là với bao nhiêu đấy cái gợi ý của mấy tên ác quỷ được đại ca ác quỷ Kim Jaejoong vỗ béo kia, tài thánh Yoochun cũng không thể hiểu nỗi tại sao tự dưng giờ mình lại muốn có gia đình.

Cho nên khi đang ngồi giải lao, Yoochun liền nghĩ tới ý định từ bỏ lý do đó và xem như đó là một chuyện nhỏ nhặt. Có điều sự việc lại không đơn giản như thế. Vì…

Kim Junsu giá đáo.

Kim Junsu giá đáo, có nghe không hả????

“KIM JUNSU GIÁ ĐÁO~~~~~~~~~~~~~~~~~~~!!!!!!!!!!!!!!”

Ờm… Không phải trời sập đâu, bạn chuột nhỏ. Là Kim-Junsu-giá-đáo vừa hét vào tai bạn thôi mà… Cho nên bạn không cần phải làm cái tướng như kiểu thiếu nữ sắp bị “ấy” như vậy…

“Gì hả?” – bạn chuột nhỏ cộc lốc

“Nói nghe đi nói nghe đi…” – vồn vã như mọi khi

“Nói nghe cái gì?” – bạn chuột nhỏ tiếp tục cộc lốc

“Thì vụ hai gái một vợ đó… Ngốc gì mà ngốc dữ vậy?”

“Sao ngốc?”

“Thì nếu có thích con gái tới mức đó cũng phải được như thằng Min, sanh một con trai thôi rồi chờ nó lớn lên dắt bạn gái về nhà. Vừa đỡ tốn con vừa có con gái vừa có thời gian chăm sóc vợ. Đúng không?”

“Khùng quá đi!”

Bạn chuột nhỏ tức tối, chẳng thèm nhìn mặt Kim-Junsu-giá-đáo, lúc về tới nhà cũng chỉ ru rú trong phòng, nghe tiếng răng kèn kẹt và tiếng cười đáng sợ của đại ác quỷ Kim Jaejoong.

Này Kim Jaejoong kia, có khi nào khi chết rồi anh sẽ xuống đó tranh chức Diêm Vương không?

5.

Dù nói như vậy thật, nhưng mọi chuyện cũng không hẳn là tại Diêm-Vương-kế-nhiệm Kim Jaejoong.

Là tại Kim-Junsu-giá-đáo hết!

Tất cả là tại Kim-Junsu-giá-đáo! Park Yoochun có tỉnh rụi trong toàn bộ bài phỏng vấn tháng 8 của Peti Peti là tại Kim-Junsu-giá-đáo, có bảo rằng mình thích có gia-đình một vợ hai con gái cũng là tại Kim-Junsu-giá-đáo, bị hai con ác quỷ và một tên Diêm-Vương-kế-nhiệm chọc quê, làm rối bời hết đầu óc suốt 2 tháng ròng cũng là tại Kim-Junsu-giá-đáo. Giờ, phải nằm tự kỷ trên sofa, dán mắt vô đám phim rùng rợn trong ngày Halloween thế này cũng tại Kim-Junsu-giá-đáo!

Ai lại thu gom tất tần tật phim ma có thể để tích trữ trong nhà mà không xem, không những vậy còn giấu hết mấy cái phim bình thường kia đi như thế này chứ???

Đáng ghét! Đáng ghét! Lại còn đi chơi với thằng nhóc Hyukjae nữa! Đáng ghét tột cùng!

Giờ là 12 giờ rồi đó! Đáng ghét!

Sao thằng nhóc Changmin không xuống ăn khuya cùng vậy? Đáng ghét!

Hai tên ác quỷ kia ở đâu rồi chứ? Đáng ghét…

Toàn phim ma không hà… Đáng ghét…

……

Ừ thì…

Park Yoochun thích con gái lắm lắm.

Con gái thơm nè, béo béo tí thì dễ thương, nhìn là muốn ôm, gầy gầy chút cũng được, xương xương nhìn thương lắm. Con gái tóc dài trông vừa đẹp vừa hiền, tóc ngắn thì cá tính thu hút. Con gái không quá mạnh mẽ nhưng cũng không quá yếu đuối, vừa đủ để muốn bảo vệ và lắng nghe lẫn nhau. Con gái có nhiều thứ con trai không có, nên Park Yoochun rất thích con gái, đúng như lời Jung Yunho nói đó.

Nhưng… Shim Changmin cũng đã nói gì nhỉ? Rằng yêu con trai? Có sao? Có hả? Có ư? Con trai không thơm mùi của con gái, béo thì không dễ thương như con gái, gầy nhìn không xót như con gái. Tóc dài thì hơi dị hợm, tóc ngắn thì quá bình thường. Yếu đuối không bằng con gái, mạnh mẽ thì thừa hơn con gái. Chẳng có gì gọi là hợp cả.

Có điều rõ ràng là Park Yoochun hoàn toàn không muốn dùng từ “yêu” dành cho con gái. Còn cụm từ “yêu con trai” thì có đó, chỉ thêm dấu chấm hỏi thôi.

Yêu con trai? Có sao? Có hả? Có ư? Có mà…

Đấy, nó như vậy đấy.

Park Yoochun lại ngẩn ngơ, dù không được lâu lắm.

Kim Junsu giá đáo.

Kim Junsu lại giá đáo rồi, có nghe không hả???

“KIM JUNSU GIÁ ĐÁO NỮA NÈ~~~~~~~~~~~!!!!!!!!!!!!!!!!!”

Tự dưng, Park Yoochun cười tít mắt.

Kim-Junsu-giá-đáo không phải là con gái. Cũng không phải vì Kim-Junsu-giá-đáo thơm, hay béo, hay gầy, hay tóc dài, hay tóc ngắn, hay yếu đuối, hay mạnh mẽ… mà Park Yoochun luôn thấy vui khi ở bên cậu ấy như vậy.

Bạn chuột nhỏ giờ đã hiểu tại sao mình lại muốn có một gia đình, một vợ và hai con gái.

Bạn nào chưa hiểu thì… vì Park Yoochun thích con gái.

Và yêu con trai.

WnD / End.

Chap4 | Chap6

Bình luận về bài viết này