Ái Linh

Tên gốc:

Tác giả:

Thể loại: xuyên qua, nam biến nữ rồi lại nữ biến nam (quay về đúng giới tính ban đầu là nam), cổ trang, võ lâm, cung đình, nhất thụ đa công, cường thụ cường công, có cả ôn nhu lẫn bá đạo công, thông minh tài giỏi thụ, mỹ công mỹ thụ, thụ vô tình, công si tình.

Văn án:

Hắn, là Chu Tước chí cao tại thượng, đứng đầu Tứ thần thú, nắm trong tay binh quyền của Thiên đình, là vị tướng dũng mãnh đánh đuổi lũ quỷ muốn xâm lấn làm hại Thiên giới. Hắn có thể nói là muốn gì được nấy, không có gì là không thể làm được. Thế nhưng lại không thể có được thứ mà hắn khao khát nhất cả cuộc đời, “tâm”.

“Chu Tước chi tâm”, thứ mà mỗi đời Chu Tước đều có, là niềm kiêu hãnh, cũng là thứ chứng minh thân phận của Thần thú Chu Tước, hắn lại không có… Tựa như một con búp bê có bề ngoại xinh đẹp nhưng bên trong là sự mục nát, trống rỗng, đầy lỗi.

Vì hắn không có “tâm”, vì hắn không hoàn mỹ, nên hắn không có tình cảm. Hắn không hiểu được cái gọi là “ái” là gì, khiến cho tam Thần thú và Ngọc Đế nẩy sinh mâu thuẫn vì hai đồ đệ của mình. Hắn cố gắng hiểu, hắn tìm mọi cách giúp đỡ bọn họ. Hắn chỉ làm theo những gì hắn cho là đúng, nhưng đổi lại là sự thù hận của Ngọc Đế và tam Thần thú, là những giọt nước mắt cùng đau khổ của hai đồ đệ mà mình yêu thương, đẩy họ phạm phải tội nghịch lớn nhất mà không ai từng nghĩ tới: sát Chu Tước.

Khi những giọt máu đỏ thẫm chảy ra từ vết thương do Thiên Tuyết Kiếm gây ra chạm vào mặt đất, tất cả những suy nghĩ mà hắn luôn giấu kín trong lòng cũng theo đó hiện ra. Sự thật khiến cho Ngọc Đế, tam Thần thú và hai đồ đệ hối hận vì hành động của mình nhưng đã không còn kịp nữa…

Hắn không hiểu, mình đã làm sai ở đâu. Hắn chỉ biết những việc hắn làm để giúp bọn họ lại làm tổn thương bọn họ. Hắn không hiểu vì sao họ lại hô gọi tên hắn, vừa khóc vừa nói cầu hắn đừng ra đi. Hắn không hiểu, và cũng không muốn hiểu. Vết thương do Thiên Tuyết Kiếm gây ra khiên cơ thể hắn lạnh dần. Thật khó chịu. Chu Tước thuộc hệ Hỏa, còn Thiên Tuyết Kiếm thuộc hệ Thủy, lại có tính hàn cực cao, là thứ vũ khí duy nhất có thể gây thương tổn tới Chu Tước. Thế  mà giờ nó lại được cắm ở ngực của hắn. Hắn dần cảm thấy đầu óc nặng nề, cảnh vật mông lung, tiếng nói của những người xung quan như từ xa vọng lại. Trước khi hắn chìm vào bóng đêm sâu thẳm, hắn chỉ nghe được ai đó nói, hình như là Ngọc Đế: “Trẫm thề, dù có khó khăn đến đâu đi chăng nữa, Trẫm cũng sẽ đưa ngươi trở về, giúp ngươi lấy được “Chu Tước chi tâm”, đền cho ngươi tất cả vì những lỗi lầm mà Trẫm cùng bọn họ đã gây ra cho ngươi! Trẫm và tam Thần thú sẽ… Ngươi phải tin Trẫm!!!”

Hắn không nghe được đoạn giữa. Hắn cũng không muốn biết. Cơ thể hắn dần dần được bao phủ bởi ngọn lửa đen, ngọn lửa thiêu đốt thi thể khi Chu Tước chết đi. Hắn dần biến mất trước mắt sáu người kia, chỉ để lại trên mặt đất Thiên Tuyết Kiếm với những vết máu đã khô.

Tình trạng bản raw:

Link down bản raw:

Người dịch: hanguyetlinh | Chương1

1 thoughts on “Ái Linh”

  1. bạn ơi tại sao mình hk thấy bản raw. Nếu bạn có thì cho mình xin, gmail của mình là: tieunguyet31297@gmail.com

Bình luận về bài viết này