[Mèo thành phố] Chap6

6: Mèo thành phố đánh trận đầu tiên

Kal Kally

~*~

Nhà hàng thật sang trọng, những người tới đây đều ăn mặc chỉnh tề với những bộ vest thắt cà vạt của quý ông và đồ trang sức đắt tiền của quý bà.

Tôi thương cậu thật đấy. Hisoka meo. Đầu óc cậu đúng là có vấn đề. Thế mà trước đây tôi cứ không tin.

Thì đúng là phải có vấn đề thật thì người ta mới thuê bàn đôi để ăn trưa với một con mèo con xơ xác. Thế mà Illumi cứ tỉnh bơ đi, mặt không chút biểu cảm, không để tâm tới những ánh mắt tò mò nhìn mình. Cậu ta gọi cái gì cũng hai thứ, hai cái ly, một sữa một rượu, hai bộ dao nĩa, hai cái khăn ăn, hai bát súp…

“Ăn đi.” Cậu ta xắn món cá rán ra thành những miếng nhỏ rồi lấy đĩa của Hisoka và xúc vào đó. Đây là lần đầu tiên cậu ta cho mèo con ăn thứ gì khác ngoài sữa tươi.

Hisoka không phàn nàn gì thêm nữa mà tập trung sự chú ý vào cái đĩa đầy thức ăn đủ loại, từ cá tới những miếng thịt bò ngon tuyệt. Lần đầu tiên sau một tuần bị biến thành mèo gã mới được ăn đồ ăn thực sự, và chà, suýt thì gã quên mất đồ ăn thực sự ngon như thế nào.

Illumi vuốt nhẹ lên đầu gã, rồi lướt tay xuống gãi nhẹ tai khiến gã phải nghiêng đầu thích thú, tạm rời đĩa ăn của mình. “Xin lỗi nhé.” Sát thủ trẻ nói nhỏ.

“Meow Meow.”

Chuyện hôm qua tôi không hẹp hòi thế đâu. Mà tôi cũng không bị ốm.

“Được rồi, tao hiểu. Ăn đi.” Cậu ta nói rồi quay lại đĩa của mình.

~*~

Cậu ta lấy đâu ra mà lắm nhiệm vụ ở cái thành phố chết tiệt này thế nhỉ? Hisoka thầm nghĩ khi đang chống chân trước lên thành cửa, dướn người lên nhìn qua kính xe những ngôi nhà vun vút lao qua. Gã không có gì phải phàn nàn về chuyện đó cả bởi lần đầu tiên kể từ khi gã gặp Illumi trong lốt mèo Illumi mang gã đi theo trong khi thực hiện nhiệm vụ của mình.

“Lần này chúng ta không cần phải ám sát ai.” Illumi nhấc mèo con lên đặt trên đùi và nói. “Một cuộc thí nghiệm thất bại. Tao được thuê đường đường chính chính giải quyết hậu quả của nó đấy.”

Ờ.

“Meow.”

“Mày cứ yên tâm, tao chưa nhận tiền đâu.”

Cái đó thì có liên quan gì??

“Meow Meow??”

“Một con quái vật. Họ nói vậy. Sinh ra từ kết hợp giữa người và nhện độc. Lúc này có lẽ nó đã đẻ ra một đàn nhện con rồi.”

Ờ.

“Meow.”

“Độc tố không đáng sợ lắm, nhưng tơ nhện có kết cấu nen, có phần giống như kỹ thuật Bumme Gum của Hisoka, mày biết đấy.”

Cái gì?

“Meow!”

“Đừng cào tao! Không phải lỗi của tao.”

Hừ.

“Meow.”

“Lát nữa nếu lũ nhện con tấn công mày thì tìm cách cào vào mắt chúng rồi tránh sang chỗ khác. Bị phóng tơ nhện thì nhảy tránh, nếu lỡ trúng thì gọi tao.”

Làm như tôi cần cậu giúp ấy.

“Meow Meow.”

“Tao biết mày giỏi rồi. Nhưng mày chỉ là mèo con thôi, nhớ đấy.”

Illumi căn dặn cẩn thận y hệt như lúc cậu ta phân công cho đàn em vậy. Hisoka hơi liếc vào gương phía trên đầu lái xe và gầm ghè. Không phải vì Illumi đang ôm gã thì gã đã cào nát mặt hai thằng thuộc hạ của cậu ta đang ngồi ở hàng ghế sau. Chúng nhìn Illumi như thể cậu ta đã phát điên khi tự dưng đi nói chuyện với hắn, một con mèo con.

~*~

Cái này gọi là viện khoa học quân sự quốc gia đây. To thật. Hisoka chưa bao giờ đến những chỗ như thế này, sự nghiêm ngặt và quy củ của quân đội làm gã buồn chán, còn vũ khí dù hiện đại tới mấy cũng không đáng để gã lưu tâm.

“Anh là Illumi Zaodecks?” Một lão già đứng tuổi, râu trắng dài và khoác áo trắng hỏi lịch sự. Có lẽ lão là người đứng đầu của cái đám lố nhố khoác áo trắng đứng đón Illumi. Lão đưa tay ra cho Illumi.

Cậu ta còn bận vuốt ve chú mèo nhỏ đang bế, không thèm bắt tay lại.

Nếu lão già có giận thì lão cũng không để lộ bởi lão vẫn tươi cười mời Illumi lên phòng VIP uống nước.

“Vào việc luôn đi. Tôi không có nhiều thời gian.” Illumi nói lạnh tanh, vừa nói vừa bước về phía khu thí nghiệm.

“Khoan đã!” Một thằng nhóc non choẹt chặn đường Illumi. “Quy định ở đây là không được mang động vật vào! Anh hãy để nó lại ngoài.”

Hisoka gầm gừ định tợp cho thằng nhóc một phát. Illumi luôn giữ đúng các nguyên tắc của hợp đồng. Khó khăn lắm cậu ta mới mang gã đi theo thế mà thằng nhóc này dám phá đám. Gã hơi ngạc nhiên khi Illumi không đồng ý.

“Con mèo này sẽ đi với tôi.”

“Anh không hiểu. Chúng tôi có những quy định rất ngặt nghèo, không thể làm trái được.”

“Vậy thay đổi đi.” Giọng cậu ta vẫn đều đều nhưng ngữ điệu thì không để cho người khác chỗ nào để cự nự lại.

Thằng nhóc nhìn sang lão già cầu cứu. Không có cách nào khác, lão đành can thiệp.

“Không phải là chúng tôi định làm khó dễ, nhưng ở trong khu thí nghiệm rất nguy hiểm, hơn nữa lại có hệ thống phóng xạ đang mở. Không mang đồ bảo hộ thì chắc chắn sẽ bị tổn hại. Một con mèo con như nó sẽ không sống sót nổi đâu.”

“Tắt hệ thống và làm sạch chỗ đó đi.”

“Không thể được!” Cả lão già và thằng nhóc đều kêu lên như thể Illumi vừa yêu cầu một điều gì vô lý lắm.

Illumi không nao núng. Cậu ta từ đầu tới giờ chưa để lộ một chút cảm xúc nào. “Tôi chưa nhận tiền đâu. Nếu nó không được vào thì thôi.” Nói rồi cậu ta quay đầu dợm bước đi.

“Khoan đã! Xin chờ một lát.” Lão già hốt hoảng kêu lên. Lão ghé tai một thằng nhóc khác nói nhỏ mấy câu gì đó. Nó chạy đi, một lúc sau quay lại và cũng thì thầm vào tai lão già. Mặt lão có vẻ khó chịu, nhưng nhanh chóng trở lại ôn hòa.

“Yêu cầu của anh sẽ được chấp nhận. Trừ trong chỗ đó ra, tất cả mọi nơi sẽ đảm bảo an toàn cho anh và con mèo đó. Nhưng tiền công của anh sẽ bị giảm đi một nửa.”

“Không vấn đề gì.” Illumi đáp lại dù đằng sau cậu ta mấy tên thuộc hạ có vẻ kinh hãi.

“Illumi-sama, Silva-sama đã duyệt tiền công rồi!”

“Cứ lấy trong tài khoản của ta bù vào đó.” Cậu ta phẩy tay rồi quay lại lão già áo trắng. “Dẫn đường đi.”

Hisoka đã gừ gừ từ lúc nãy. Gã rất thích chí với phong cách của Illumi dù càng ngày gã càng thấy đầu óc của cậu ta có vấn đề. Tự bù chỗ tiền của mình vào thì có nghĩa là cậu ta không những làm việc không công mà còn mất tiền nữa? Tất cả chỉ để mang một con mèo đi theo?

Nhưng miễn là gã không bỏ lỡ cuộc vui này thì Hisoka chẳng có gì phàn nàn hết.

~*~

Hisoka nhảy qua và cào mạnh vào mắt con nhện con to gấp ba lần cơ thể mèo nhỏ xíu. Nó loạng choạng rồi ngã lăn ra và giẫy chết.

Gã rất phởn chí vì lâu lắm rồi mới được giãn gân cốt, dù nhện con không phải là thứ gã thích nhất. Gã ưa con nhện khổng lồ đang làm tổ phía trên nóc phía nam khu thí nhiệm kia nhiều hơn. Trong cơ thể mèo con gã không nhận biết được nen nhưng nếu Illumi nói đúng và thứ tơ đang trói hàng chục kẻ khoác áo trắng kia thực sự có kết cấu nen giống như kỹ thuật của gã thì con nhện to đó thú vị đấy.

Đáng tiếc là với con nhện to đó thì trong lốt mèo gã chỉ nhảy tránh được tơ là hết cỡ.

“Meow!” Gã rít lên và cắn phập vào chân con nhện chúa khi nó vừa xuống chạm đất.

Điều đó không ngăn chặn hắn thử, đúng không? Nhất là khi Illumi tỏ ra quá kém cỏi, không thể làm con nhện chúa xây xát suốt một tiếng đồng hồ qua.

Chân nhện chúa cứng như thép, nó chỉ gạt một cái mèo con đã bắn tung về phía tường. Thay vì mèo đập vào mặt cứng thì Hisoka lại thấy mình đập vào một thứ mềm mềm và rớt xuống tay Illumi.

“Mày làm gì thế hả? Tao đã bảo tránh xa con nhện to đó cơ mà?” Illumi gắt.

Cùng lúc đó con nhện chúa phóng hàng loạt tơ về phía họ, trong đám tơ thấp thoáng những vật sắc nhọn hình quả trám. Illumi lẩm bẩm cáu kỉnh về lũ nhện ngu ngốc và vung tay. Chỉ ba ống kim tiêm.

Một ống đâm vào lớp tơ, nó vỡ tung để chảy tràn một thứ chất lỏng xanh nhờ nhờ nhanh chóng loang ra khiến lớp tơ đông cứng lại và rớt xuống trước khi chạm vào họ.

Một ống làm gẫy đôi cái chân khổng lồ đang đập xuống họ.

Một ống đâm vào giữa trán con nhện, khiến nó run bần bật trong giây lát và rớt xuống đất giãy dụa, phát ra một thứ tiếng rít chói tai.

Trận chiến đã kéo dài hơn một tiếng đồng hồ ngã ngũ trong giây lát.

“Dọn dẹp đi!” Illumi ra lệnh cho những thuộc hạ từ đầu chỉ đứng ở cửa

Bọn chúng vội vã chạy vào và giết những lũ nhện con còn lại trong khi trưởng nam nhà Zaodecks thì thản nhiên đi ra cửa như không có chuyện gì xảy ra.

Hisoka nhìn qua vai Illumi về phía sau, đuôi mèo đập lia lịa. Nếu Illumi có thể giết nhện chúa dễ như vậy thì cậu ta cứ dùng dằng cả tiếng đồng hồ làm chi?

Dĩ nhiên gã không định phàn nàn vì từ sau khi bị biến thành mèo, đây là lần đâu tiên gã thực sự được một trận chiến ra trò. Nếu Illumi mà kết thúc nhanh quá thì còn gì vui cho gã nữa?

~*~

Illumi cầm cái bát thức ăn cho mèo lên. Hisoka ngồi trên giường nhìn cậu ta, tuy không tức giận nhưng đuôi mèo vẫn đập lia lịa ra chiều bực bội.

Gã thấy hơi tiếc là gã đã không ních thật no trưa nay. Illumi không có thói quen ăn tối. Thường thì cậu ta sau khi đi ám sát về chỉ đi tắm, đọc sách rồi ngủ luôn. Gã không nghĩ cậu ta đã ăn ngoài bởi lúc nào về quần áo cũng còn dính máu. Tối nay gã biết lại như mọi khi, gã chỉ được có sữa thôi.

Illumi nhấc chai sữa lên nhìn rồi thở dài và đặt nó xuống. Cậu ta lấy từ trong tủ lạnh ra một túi jam bông đông lạnh và bày ra hai cái đĩa. Lại thêm mấy cái xúc xích nữa. Rồi Illumi mang ra bàn đặt xuống, xếp hai cái ghế.

Có lẽ cậu ta có khách. Đuôi mèo đập càng lúc càng dữ. Chỉ cần nghĩ tới việc Illumi thân thiết với một ai đó là Hisoka đã thấy sôi máu. Cậu ta là đồ chơi của gã, không ai được phép động vào hết!

Thêm hai cái chén thấp dạng miệng rộng. Một chén đầy sữa, một chén đầy rượu.

Sữa?

Illumi lại giường nhấc gã lên và đặt lên bàn, ngay trước một cái ghế trống rồi ngồi xuống ghế đối diện.

“Ăn tối thôi!” Cậu ta tỉnh bơ nói rồi bắt đầu ăn.

Hisoka không hiểu dụng ý của Illumi lắm nhưng không phải uống sữa trừ cơm là gã đã thấy tốt rồi. Càng lúc gã càng thấy Illumi quả là một món đồ chơi thú vị.

Chap5 | Chap7

Bình luận về bài viết này